วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ผู้หญิงปั่นจักรยานแล้วน่องโตจริงหรือ

ผู้หญิงกับจักรยาน

ผมว่าคำถามนี้ผู้หญิงหลายคนที่กำลังคิดจะหาจักรยานมาปั่นออกกำลังกาย คงต้องคิดหนักแน่ครับเพราะ ส่วนใหญ่อาจจะฟังมาจากเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆ อีกที โดยไม่รู้ว่าความจริงนั้นมันเป็นอย่างไร บางคนพอได้ฟังจากเพื่อนๆ หรือคนรู้จัก บอกว่าอย่าไปปั่นจักรยานยานนะเดี๋ยวน่องจะโต ไม่รู้ว่าเขาเหล่านั้นไปได้ยินมาจากไหน ส่วนตัวแล้วผมว่ามันเป็นความคิด ที่ปิดกั้นตัวเองมากเกินไป ยังไงแล้วคุณควรหาข้อมูลไห้ละเอียดก่อนครับ ก่อนจะเชื่อใครง่ายๆ เพราะเขาเหล่านั้น อาจจะกำลังสกัดดาวรุ่งคุณอยู่ก็ได้ครับ เพราะว่าการออกกำลังกาย ไม่ว่าชนิดไหนก็ตามจะทำให้ร่างกายของเรา มีสัดส่วนกระชับ เพราะมันจะช่วยลดไขมันส่วนเกิน สังเกตุง่ายๆ ครับ ร่างกายส่วนไหนที่ใช้งานบ่อยๆ จะไม่ค่อยมีไขมันสะสมในจุดนั้นครับ ผมยกตัวอย่างง่ายๆ นะครับ เช่นข้อมือ และข้อเท้า ในจุดนี้สังเกตุได้ง่ายมากครับ โดยการลองจับที่ผิวหนังตรงจุดนั้นบีบ แล้วดึงขึ้นมา จะเห็นได้ว่า มันจะบางกว่า ตรงส่วนต้นแขน และต้นขาของเรา เพราะในชีวิตประจำวันของเราต้องเดิน ต้องหยิบจับอะไรต่อมิอะไร บ่อยๆ ทำให้ร่างกายตรงส่วนดังกล่าวได้ทำงานเป็นประจำ ส่งผลให้ร่างกายส่วนนั้น แข็งแรง และกระชับกว่าร่างกายส่วนที่ไม่ค่อยได้ใช้งานครับ

รูปร่างสวยด้วยการปั่นจักรยาน


รูปร่างดีด้วยการขี่จักรยานเช่นเดียวกับการที่เราออกกำลังกายไม่ว่าจะเล่นกีฬา ชนิดใหนมันก็มีผลดีกับร่างกายของเราทั้งนั้นครับ ดังนั้นไม่ต้องกังวลครับ ว่าถ้าหากเราจะหาซื้อจักรยานสักคัน มาปั่นออกกำลังกาย แล้วกลัวว่าน่องจะโต อันนี้ไม่เป็นความจริงครับ (กล้ามเนื้อน่องมันไม่ได้จะโตกันง่ายๆ ครับ) แต่ตรงกันข้าม การออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน จะทำให้น่อง และต้นขา ของคุณผู้หญิงกระชับเข้ารูป ได้สัดส่วนสวยงาม ไม่มีไขมันสะสม บริเวณต้นขา (ที่เป็นลอนๆ เหมือนคลื่น ตะปุ่มตะป่ำ นั่นแหละครับ) ในความคิดของผมนะครับ ผู้หญิงจะสวยขนาดไหนก็ตาม ถ้ารูปร่างไม่ดี แล้วละก็หมดกันครับ คะแนนของคุณโดนตัดลงเหลือไม่ถึง 50% แน่นอน ตรงกันข้าม หากคุณหน้าตา ไม่ค่อยสวย แต่คุณรูปร่างดีเพอร์เฟค คะแนนของคุณจะดีกว่าครับ อย่างงครับ ผู้ชายเวลาจับกลุ่มกัน เขาก็นินทาผู้หญิงเช่นกันครับ (อันนี้สมัยที่ผมเป็นวัยรุ่นก็เคยครับ เวลาไปสังสรรค์กับเพื่อนๆ ที่สนิทๆ กัน ตามผับบาร์ ต่างๆ )

เธอคือนางแบบ และนักปั่นจักรยานระดับโลก


นักปั่นจักรยานหญิงผมขอยกตัวอย่าง นักปั่นจักรยานหญิง ระดับโลก คนหนึ่งนะครับ เธอเป็นทั้งนักปั่นจักรยาน และนางแบบ ด้วยครับ เธอชื่อ "Victoria Pendleton" เธอเป็นนักปั่นจักรยาน ชาวอังกฤษ และในปี 2012 นี้เธอยังเป็นแชมป์โลก การแข่งขันจักรยาน ประเภทลู่ชิงแชมป์โลก ประเภทสปริ้น ด้วยครับ หากท่านไดเป็นนักปั่นจักรยาน แล้วละก็คงรู้จักเธอคนนี้เป็นอย่างดีครับ เพราะเธอเป็นขวัญใจหนุ่มๆ ทั่วโลก ครับ เก่งยังไม่พอ แถมยังสวยอีกต่างหาก พอคุณได้เห็นภาพเธอแล้วลองนึกดูครับว่าน่องเธอ โตหรือเปล่า อันนี้คงเป็นข้อยืนยันนะครับว่า การปั่นจักรยาน นั้นไม่ทำให้น่องโต แต่มันจะทำให้น่อง และต้นขาของคุณแข็งแรง กระชับได้สัดส่วนเพรียวสวยงาม เพราะฉนั้นอย่ากลัวที่จะเริ่มต้นออกกำลังกายครับ และจะให้ดีอย่าเอาคำว่า "ไม่มีค่อยเวลา" มาเป็นตัวถ่วงสุขภาพของเราครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังคิดจะเริ่มต้นออกกำลังกาย ครับ!!


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ : การเตรียมตัวก่อนทำการแข่งขันจักรยาน

0 comments:

แสดงความคิดเห็น