วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

การแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์เดอฟรองซ์

ตูร์เดอฟรองซ์

ประวัติการแข่งขันจักรยาน ตูร์เดอฟรองซ์

Henri Desgrange
Tour de France หรือ ตูร์เดอฟรองซ์ เป็นการแข่งขัน จักรยาน ทางไกลที่ได้ชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งมีการก่อตั้ง และจัดการแข่งขันขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ 1903 โดย Henri Desgrange และหนังสือพิมพ์ ออโต้แอล โดยจะมีการจัดการแข่งขันเป็นประจำทุกปีใน ประเทศฝรั่งเศส ประมานเดือน กรกฎาคม ในการแข่งขันจักรยานรายการนี้จะใช้ระยะทางรวมในการแข่งขันนั้นมากกว่า 3,000 กิโลเมตร โดยชาวฝรั่งเศสถือว่า การแข่งขันจักรยาน รายการนี้มีชื่อเสียงที่สุดในโลกรายการหนึ่ง โดยในปี 2009 มีสถานีโทรทัศน์กว่า 78 สถานี ซึ่งได้มีการถ่ายทอดการแข่งขัน ตูร์เดอฟรองซ์ ไปใน 170 ประเทศทั่วโลก

ความเป็นมาของการแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์เดอฟรองซ์

ในปลาย ศตวรรษที่สิบเก้า ในประเทศฝรั่งเศสการแข่งขันกีฬาจักรยานถือว่าเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมสูง โดยบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์ ชื่อ ปิแอร์ Giffard พวกเขาได้สนับสนุนทางด้านการเงิน, การโฆษณาทางหนังสือพิมพ์ของพวกเขา ในปี 1900 ผ่านตัวแทนของพวกเขา โดยพวกเขาเลือก Henri Desgrange เพื่อสร้างหนังสือพิมพ์สำหรับรายงานการแข่งขันกีฬาจักรยาน ซึ่งมีชื่อว่า "L' Auto - VELO" โดย Henri Desgrange กับ หนังสือพิมพ์ดังกล่าว ได้เริ่มจัดการแข่งขัน จักรยานทางไกล ตูร์เดอฟรองซ์ ขึ้นเมื่อ วันที่ 19 มกราคม ค.ศ 1903 โดยประกาศว่าเราจะสร้างการแข่งขันจักรยาน "ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดขึ้น คือ ตูร์เดอฟรองซ์" โดยการแข่งขันได้เปิดตัวขึ้นในเดือน กรกฎาคม ในปีเดียวกัน ซึ่งส่งผลทำให้ยอดขายของหนังสือพิมพ์ ออโต้แอล เพิ่มขึ้นอย่างสูง และยังคงดำเนินกิจการมาจนถึงทุกวันนี้


บทความอื่นๆ ที่ท่านอาจสนใจ : แนวทางการดัดแปลง จักรยาน เสือหมอบธรรมดาให้เป็น จักรยานฟิกเกียร์ แจ่มๆ

1 comments:

ตอนนี้กำลังมีการแข่งขัน จักรยาน รายการนี้อยู่พอดีครับ ปีนี้ไม่ค่อยมีอะไรน่าตื่นเต้นมากเท่าใหล่ ไม่เหมือนตอน 5 - 6 ปีก่อน มันกว่านี้มากครับ นักปั่นตัวเด่นๆ ก็มีไม่ค่อยมากแต่ผมก็ยังติดตามดูการแข่งขันบ้างแต่ไม่ค่อย มากเหมือนเมื่อก่อน คงต้องรอให้ดาวรุ่งดวงใหม่ๆ เข้ามาเป็นตัวเรียกเรทติ้ง ให้คนดูเยอะๆ เหมือนสมัยก่อน

แสดงความคิดเห็น