วันศุกร์ที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2554

จักรยาน ฟิกเกียร์

จักรยานฟิกเกียร์

    จักรยานประเภทนี้นั้น จะมีความคล้ายคลึงกับจักรยานที่ใช้สำหรับแข่งขันในประเภทลู่ แต่ถูกผลิตหรือดัดแปลงมาเพื่อใช้บนถนนทั่วไป จักรยานประเภทนี้จะไม่มีเกียร์นะครับ คือจะมีเฟืองหลังเพียงอันเดียว และที่สำคัญมันฟรีเท้าไม่ได้นะครับ ในปัจจุบันผมเห็นกลุ่มวัยรุ่นหันมาขี่จักรยานฟิกเกียร์กันเยอะพอสมควร แต่เห็นว่า จักรยาน ประเภทฟิกเกียร์ที่ใช้บนท้องถนนนั้น ได้เข้ามาในเมืองไทยหลายปีแล้วครับแต่ได้รับความนิยมเพียงกลุ่มเล็กๆ เช่นนักเรียน หรือผู้ที่ไปศึกษาที่ต่างประเทศพอเรียนจบกลับบ้านที่ประเทศไทยก็จะนำจักรยานของตัวเองกลับมาด้วย เพื่อเอามาปั่นในเมืองไทย (ตอนที่ผมไปหาซื้ออะไหล่จักรยาน ผมก็เคยเจอ ดารานักแสดงบ้านเรา เขาก็ขี่จักรยานประเภทนี้กันหลายคนครับ เช่น คุณ เจ มณฑล และ อีกหลายคนผมจำชื่อ ไม่ค่อยได้ครับ แต่ก็เจอบ่อยเหมือนกันครับ) แต่ในต่างประเทศนั้นจักรยานฟิกเกียร์นั้นโดย ทั่วไปแล้วจะเป็นจักรยานที่เขาใช้ในการส่งเอกสาร หรือผู้ที่ทำงานทางด้านส่งเอกสารระหว่างบริษัทที่มีระยะทางไม่ไกลมากนัก และต้องการความเร่งด่วนในการส่งเอกสารมากๆ จึงต้องใช้บริการของพวกเขาเหล่านี้ ด้วยการที่เป็นจักรยานที่มีความคล่องตัวสูง และประกอบกับไม่ต้องการ การดูแลรักษามาก อีกทั้งในปัจจุบันได้มี กลุ่มวัยรุ่น หันมาตกแต่ง จักรยานฟิกเกียร์ ของตนให้มีสีสันสวยงามสดุดตา จึงยิ่งทำให้จักรยานประเภทนี้ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างมาก กว่าแต่ก่อนที่มีกลุ่มที่ปั่นเพียงกลุ่มเล็กๆ

ข้อควรระวังในการขี่จักรยานฟิกเกียร์
  • สำหรับนักปั่นมือใหม่ผมขอแนะนำ ว่าควรติดตั้ง ระบบเบรค ไว้ด้วยนะครับ เพราะผมเห็นหลายคนซื้อจักรยานประเภทนี้มาใหม่ๆ และอาจจะเห็นของเพื่อนๆ ไม่ได้ ติดตั้งเบรค นั้นอาจเป็นเพราะว่าเพื่อนของคุณขี่จักรยานประเภทนี้มานาน และมีความชำนาญในการบังคับ และควบคุม ต่างจากนักปั่นมือใหม่ ที่ยังไม่รู้จังหวะในการหยุดรถ จักรยานฟิกเกียร์ เพราะมันต้องอาศัยประสบการณ์และทำความคุ้นเคยกับมันพอสมควร
  • หลายท่านเวลาไปหาซื้อจักรยานฟิกเกียร์มา คงสังเกตุเห็นว่าบางร้านเขาจะ ติดตั้งที่รัดเท้า ติดมากับบรรไดรถจักรยานด้วย หลายคนมักเรียกว่า "ตะกร้อรัดเท้า" นั่นแหละครับ ผมแนะนำว่ามือใหม่เวลาท่านปั่นไม่ควรรัดเท้าติดกับบรรได ควรปล่อยแบบหลวมๆ ไว้ นะครับเพราะเวลาท่านจอดรถท่านจะต้อง เจอกับปัญหา ที่ว่าถอดเท้าไม่ออก หรือ ลืมจึงถอดออกไม่ทันแล้วคุณก็ล้ม ลงตรงนั้นอาจจะไม่เจ็บมาก แต่ถ้าล้มต่อหน้า สาวๆ แล้วคงไม่ต้องให้ผมบรรยายนะครับว่า มันหน้าอายมากแค่ใหนแทบจะแทรก หรือมุดดินให้ตัวเองหายไปตรงนั้นเลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากครับขนาดมือ เก๋าๆ บางคนยังลืมได้เลย ของมันลืมกันได้ครับ แต่ยังไงความปลอดภัย ก็ต้องมาเป็นอันดับแรก นะครับ ขอให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆสนุกกับการปั่นจักรยานที่ตัวเองรักนะครับ และก็ต้องขอบอก บ๊าย บาย!! ก่อนจบบทความผมหา คลิปวีดีโอ การปั่นฟิกเกียร์ จาก Youtube มาฝากด้วยครับ เชิญชมได้ตามสบายนะครับ

9 comments:

ดูจักรยานของนายคนนี้แล้ว อยากจะซื้อมาขี่สักคัน แต่ผมสังเกตุดูว่า จักรยาน ของเขานั้นได้มีการดัดแปลงให้แข่งแรงขึ้นกว่าปกติมาก ผมคิดว่าเขาคงทำเพื่อเขาไว้ขี่แบบหนักหน่วง ดูจากการกระโดดลงจากบรรไดแล้วถ้าเป็นจักรยานฟิกเกียร์ธรรมดาผมว่า เฟลมคงหักไปแล้วแหละครับ แต่พูดแล้วก็อยากซื้อมาขี่มากจริงๆ

พี่ครับผมจะซื้อฟิกเกียร์มาขี่อะครับพี่ช่วยแนะนำได้ไหมครับว่าแบบไหนดีอะครับ

หวัดดีครับคุณ patmufc_thai การเลือกซื้อจักรยานฟิกเกียร์ นั้นอยู่ที่เราต้องการจะนำไปใช้ในรูปแบบใหน ครับ ถ้าปั่นตามเพื่อนๆ ไม่ได้เอาจริงเอาจังอะไรมาก ผมขอแนะนำซื้อรถที่ราคาไม่แพงมาก ส่วนราคาแพงไม่แพง นั้นส่วนมากจะอยู่ที่อะไหล่มากกว่าครับ และยี่ห้อของอะไหล่ด้วยครับ เราไม่ต้องซื้อราคาสูงจนเกินไป แต่ถ้าอยากจะปั่นแบบเอาจริงเอาจังต้องศึกษาครับ อะไหล่ส่วนใหญ่จะเป็นของสำหรับใช้ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ครับ ถ้าเรามีเงินมากหน่อย และชอบจักรยานมากๆ ควรเล่นแบบนี้ไปเลยครับ รับรองแตกต่างแน่นอน ใครเห็นต้องเหลียวหลังทุกคน ยกตัวอย่างเช่น ใส่ล้อแม็ก หรือล้อดิส ทึบๆ นั่นแหละครับแต่ราคา ของพวกนี้จะสูงมาก คู่ละประมาน 50,000 บาทขึ้นไปครับ แพงเพราะมันใช้สำหรับแข่งขันครับ แต่ท้ายที่สุดแล้วมันก็ขึ้นอยู่กับตัวเราครับ ตัดสินใจดีๆ นะครับ ขอบคุณครับ ผมตอบช้าไปหน่อยอย่าว่ากันนะครับช่วงนี้ ไม่ค่อยว่างครับ

คันละ5000กว่าบาทมีไหม

คุณ สุริยงค์ นัครา เมื่อประมาณ 4 - 5 เดือนก่อนผมไปเดินดูจักรยาน ฟิก มาเหมือนกันครับ คุณภาพใช้ได้เลย ราคาประมาณ 12,000 บาท แต่ผมไม่แน่ใจว่า 5000 จะมีหรือเปล่านะครับ แต่ถ้าซัก 6000 - 7000 น่าจะพอมีวางจำหน่ายอยู่นะครับ

อยากได้ แม็ฏซ์ ไทย , จีน , ไต้หวัน 3 - 5 ก้าน ราคาไม่สูงเท่า Aerospoke หอรื HED น่ะครับ ไม่ทราบว่ามีขายที่ไหนบ้าง

ติดต่อได้ที่
e-mail : smile_boy38@hotmai.com
facebook : https://www.facebook.com/smiley.m.boyz

ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

อยากได้สักคันครับ holiday palace

1688upx com เข้า สู่ ระบบ วิธีการเข้าถึงและตะลุยโลกของโอกาสออนไลน์ที่ไม่เหมือนใคร คู่มือครอบคลุมนี้จะนำคุณผ่านกระบวนการขั้นตอนอย่างละเอียด PGSLOT เพื่อให้คุณมีความเชี่ยวชาญ

แสดงความคิดเห็น