วันศุกร์ที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2554

จักรยานฟิกเกียร์ แข่งขันกันในกลุ่มเพื่อน

จักรยานฟิกเกียร์ แข่งขัน

    บทความนี้ ผมได้เขียนขึ้นมา เนื่องจาก ผมเข้าไปหาดูวีดีโอใน Youtube แล้วพอดีไปเจอ คลิปนี้ครับ มันเป็น การจัดการแข่งขัน จักรยานฟิกเกียร์ ของคนกลุ่มหนึ่ง ผมคิดว่าน่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานแบบไม่เป็นทางการอะไร ในความคิดของผมนะครับ ผมคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนๆ หรือ เป็น club ของคนที่ขี่จักรยานฟิกเกียร์ ด้วยกัน หลังจากที่ผมได้ดูจนจบแล้ว เลยอยากจะเอามาแบ่งให้ เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ดูกันบ้างครับ ผมคิดว่าคนที่เขา จัดการแข่งขัน นี้ขึ้นมา จุดประสงค์ น่าจะเป็นการรวมกลุ่มเพื่อนๆ ที่ขี่ จักรยานฟิกเกียร์ ด้วยกันเพื่อที่พวกเขาจะได้มาพบปะกัน และทำความรู้จักกันมากขึ้น มากกว่าเหตุผลทางธุรกิจ หรือหา ผลประโยชน์ ทางธุรกิจ เราลองมาดูกันครับว่าเขา แข่งขัน กันยังไง ครับ




    ช่วงระหว่างการแข่งขัน ผมว่าผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขัน คงมาเพื่อ ร่วมสนุก กันมากกว่า มาเพื่อแข่งขันกันเพื่อ ชัยชนะ ผมไม่ทราบว่าบ้านเรามี กลุ่มที่ขี่ จักรยานฟิกเกียร์ กลุ่มใหญ่ๆ บ้างหรือ เปล่า แต่ผมเคยเห็นมีเว็ปไซด์ ของกลุ่มที่ขี่จักรยานประเภทนี้ ด้วยครับ ผมว่ากลุ่มนี้น่าจะอยู่แถว ก.ม 8 ผมว่าน่าจะเป็นกลุ่มที่ขี่ จักรยานฟิกเกียร์ กลุ่มใหญ่พอสมควรเลยครับ ย้อนกลับมาเรื่อง การจัดการแข่งขันจักรยานประเภทนี้กันบ้างครับ ผมว่าบ้านเรา น่าจะทำได้ นะครับ แต่ใครจะเป็นคนเริ่มก่อนละครับ!? เป็นคำถามที่น่าคิดนะครับ

    ผมว่าจุดเริ่มต้นน่าจะ เริ่มจากการรวมกลุ่ม ของเพื่อนๆ ที่ขี่ จักรยานฟิกเกียร์ ด้วยกัน อาจจะนัดเจอกันในวันหยุด แล้วพากันขี่เที่ยวไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง อาจจะเป็น สถานที่ท่องเที่ยว ในท้องถิ่นของเรา อย่างผมอยู่ เชียงใหม่ ผมอาจจะพากลุ่มเพื่อนปั่นจักรยานเที่ยว ตามสถานที่ท่องเที่ยวที่ออกแนว ธรรมชาติ หน่อยๆ เพราะภาคเหนือ ส่วนใหญ่ ธรรมชาติ จะสวยงาม เช่น น้ำตก ต่างๆ หรืออาจจะ รวมกลุ่ม กันตอนเย็นๆ แล้วปั่นจักรยานเที่ยวตาม สวนสาธารณะ ต่างๆ หรืออาจร่วมกลุ่มกันเพื่อ เอารถสวยๆ มาแบ่งกันชม ผมว่า จักรยานฟิกเกียร์ แต่งสวยๆ บ้านเราก็มีเยอะไม่แพ้ ฟรั่งเหมือนกันนะครับ

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ: คาเดล อีแวนส์ คว้าแชมป์การแข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์เดอฟรองซ์ ปี 2011

0 comments:

แสดงความคิดเห็น