วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เส้นทางปั่นจักรยาน เชียงใหม่

เส้นทางปั่นจักรยาน เชียงใหม่
    วันนี้ผมจะมาแนะนำเส้นทางในการปั่นจักรยาน ในจังหวัดเชียงใหม่ครับ โดยเส้นทางนี้ถ้าหากเป็นคนในพื้นที่หรือ ชาวเชียงใหม่แล้วส่วนมากจะเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าเป็นคนต่างจังหวัดอาจจะไม่ค่อยรู้เส้นทางเท่าใหล่นะครับ โดยถนนสายนี้เป็นถนนที่จะเดินทางไป มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นั่นเองครับ ซึ่งจะเป็นทางหลวงหมายเลข "1001" ครับถ้าดูตามแผนที่ทั่วไป โดยลักษณะเส้นทางช่วง 2 กิโลเมตรแรก จะเป็นถนนคอนกรีต หลังจากนั้นจะเป็นถนนลาดยางมะตอย ตลอดเลยครับ โดยเส้นทางนี้ผมจะใช้ขี่จักรยานออกกำลังกายเป็นประจำอยู่แล้ว เหตุผลคือ การจราจรไม่คับคั่ง และส่วนมากจะเป็นถนนลาดยางมะตอย ทำให้ขี่ได้นิ่มนวล และที่สำคัญไม่เปลืองยางรถ ของเราด้วยครับ คือทำให้เราสามารถยืดอายุการใช้งานของยางรถจักรยานของเราได้มากเลยถ้าหากเรา ขี่จักรยานบนเส้นทางที่ลาดยางมะตอย

    โดยทางด้านความปลอดภัยแล้วเส้นทางนี้ผมถือว่าใช้ได้เลยนะครับ เพราะใหล่ทางค้อนข้างกว้าง คือประมาณ 2 เมตรเห็นจะได้ และเรียบมากครับ ไม่ค่อยมีรถจอดตามไหล่ทางให้เกะกะมาก ทางแยกต่างๆ ก็มีไม่เยอะ สามารถทำความเร็วได้ต่อเนื่องไม่ต้องมาสะดุด กับทางแยกต่างๆ โดยระยะทางเริ่มจากสามแยกแม่โจ้ ไปจนถึง มหาวิทยาลัยแม่โจ้ นั้นประมาน สิบกว่ากิโลเมตร และนี่ก็ถือเป็นอีกเส้นทางหนึ่งเอาไว้เป็นทางเลือกในการปั่นจักรยาน ของเพื่อนๆ ได้นะครับ หรือถ้าหากใครมาเที่ยวเชียงใหม่แล้วอยากปั่นจักรยานออกกำลังกาย หรือว่าท่องเที่ยวแล้วละก็ ผมว่าเส้นทางนี้ก็นะจะเป็นทางเลือกสำหรับเพื่อนๆ ชาวจักรยานได้บ้างนะครับ

หมายเหตุ รูปแผนที่ที่ผมนำมาลงให้ดูนั้นสามารถกดดูภาพใหญ่ได้นะครับ ลองดูนะครับเผื่อว่าท่านอยากจะไปปั่นจักรยานบนถนนเส้นนี้บ้าง ถ้าเจอกันก็โบกมือทักท่ายได้ครับ ขอบคุณครับ

1 comments:

ว่างๆ ก็ไปปั่น จักรยาน เที่ยว หรือออกกำลังกายกันบ้างนะครับ เพื่อสุขภาพครับ ไม่ต้องหักโหมมากครับ ปั่นให้มีความสุขครับไม่ต้องกังวลกับความเร็วในการปั่นมากก็ได้ เราจะได้ไม่น่าเบื่อ

แสดงความคิดเห็น