วันอังคารที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2554

การแข่งขันจักรยานประเภท Team Pursuit

Competition Cycling Team pursuit

    การแข่งขันจักรยาน ประเภท Team pursuit (Competition Cycling Team pursuit)การแข่งขันจักรยานประเภทนี้ จะทำการแข่งขันกันในเวลโลโดมโดยจะใช้ระยะทางในการแข่งขัน 4 กิโลเมตร สำหรับทีมชาย และ 3 กิโลเมตร สำหรับทีม หญิง โดยแต่ละทีมจะสามารถส่งนักปั่นจักรยานลงทำการแข่งขันได้ทีมละ 4 คน โดยรูปแบบการแข่งขันจักรยานประเภทนี้คือ จะทำการปล่อยตัวนักกีฬา ทั้ง 2 ทีมพร้อมกันแต่จะปล่อยคนละฟากสนาม โดยในการตัดสินแพ้หรือว่าชนะนั้นคือทีมใดทำเวลาน้อยที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะการแข่งขัน โดยจะทำการจับเวลาของผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 3 ของแต่ละทีม โดยตอนนี้ สถิติโลกสำหรับการแข่งขันจักรยานประเภททีม เปอร์ซูทนั้นมีดังนี้ครับ
  • ประเภททีมชายระยะทาง 4000 เมตร เวลา 3:53.314 นาที โดยทีมชาติ อังกฤษ โดยทำไว้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศจีน ปี ค.ศ 2008 โดยมีรายชื่อของนักปั่นจักรยานในทีม คือ
  1. Ed Clancy
  2. Paul Manning
  3. Geraint Thomas
  4. Bradley Wiggins
  • ประเภททีมหญิงระยะทาง 3000 เมตร เวลา 3:19.569 นาที โดยทีมชาติ สหรัฐ โดยทำไว้ในการแข่งขันกีฬา ชิงแชมป์แพนอเมริกัน (Pan American Championships) ที่ประเทศ เม็กซิโก ในปี ค.ศ 2010 โดยมีรายชื่อของนักปั่นจักรยานในทีม ดังนี้
  1. Dotsie Bausch
  2. Sarah Hammer
  3. Lauren Tamayo
ส่วนวีดีโอการแข่งขันจักรยานประเภททีมเปอร์ซูทเชิญชมได้เลยครับ

1 comments:

ดูวีดีโอ แล้วมันจริงๆ ครับ ลุ้นแทนทีมออสเตรเลีย เหลือนักปั่นจักรยาน 3 คนยังสามารถชนะได้ แสดงว่าแรงจริงๆ ครับ 4 กิโลเมตรทำเวลาได้ 3 นาทีกว่าๆ เทพจริงๆ

แสดงความคิดเห็น