วันศุกร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2554

การแข่งขันจักรยานประเภท ทีมสปริ้น

ทีมสปริ้น

    การแข่งขันจักรยานประเภทนี้ จัดอยู่ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่โดยจะทำการแข่งขันกันในเวลโลโดมโดยจะใช้ระยะทางในการแข่งขัน 3 รอบสนาม สำหรับทีมชาย และ 2 รอบสนาม สำหรับทีม หญิง โดยแต่ละทีมจะสามารถส่งนักปั่นจักรยานลงทำการแข่งขันได้ทีมละ 3 คน สำหรับทีมชาย และ 2 คนสำหรับทีมหญิง รูปแบบการแข่งขันจักรยานประเภทนี้คือ จะทำการปล่อยตัวนักกีฬา ทั้ง 2 ทีมพร้อมกันแต่จะปล่อยคนละฟากสนาม นักปั่นของแต่ละทีมจะมีรูปแบบการปั่นคือ ทั่ง 3 คนจะออกตัวพร้อมกัน โดยพอปั่นครบ 1 รอบนักปั่นคนแรก ก็จะปล่อยตัวเองหลุดไปเพราะทำการนำมา 1 รอบแล้ว พอเข้ารอบที่ 2 นักปั่นคนที่ 2 ก็จะเป็นผู้ขึ้นมาปั่นนำแทนเพื่อลากนักปั่นคนที่ 3 ต่อไปจนครบรอบที่ 2 พอเข้ารอบที่ 3 คราวนี้คนที่ 3 ต้องปั่นเองเพื่อเข้าเส้นชัย โดยในการตัดสินแพ้หรือว่าชนะนั้นทีมใดทำเวลาน้อยที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะการแข่งขัน โดยตอนนี้ สถิติโลกสำหรับการแข่งขันจักรยานประเภททีมสปริ้นนั้นมีดังนี้ครับ

ประเภททีมชาย ระยะทาง 3 รอบสนาม เวลาที่ทำได้ 42.950 วินาที โดยทีมชาติ อังกฤษ โดยทำไว้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ที่ประเทศจีน ปี ค.ศ 2008 โดยมีรายชื่อของนักปั่นจักรยานในทีม ดังนี้
  1. Chris Hoy
  2. Jason Kenny
  3. Jamie Staff
ประเภททีมหญิง ระยะทาง 2 รอบสนาม เวลาที่ทำได้ 32.923 วินาที โดยทีมชาติ ออสเตรเลีย โดยทำไว้ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลก ที่ประเทศ เดนมาร์ก ในปี ค.ศ 2010 โดยมีรายชื่อของนักปั่นจักรยานในทีม ดังนี้
  1. Kaarle McCulloch
  2. Anna Meares
ส่วนวีดีโอการแข่งขันจักรยานประเภททีมสปริ้นนั้นอยู่ข้างล่างนี้แล้วนำมาจาก Youtub เชิญชมได้เลยครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น