วันศุกร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2554

วิธีเลือกซื้อจักรยาน

วิธีเลือกซื้อจักรยาน

    ในการที่จะหาซื้อจักรยานมาใช้ซักคันนั้นหลายท่านคงคิดอยู่หลายวันหากท่านมีงบประมานที่จำกัดแต่ถ้าท่านมีฐานะค้อนข้างดีเรื่องงบประมานก็ตัดออกไปได้เลย และจะทำให้ท่านสามารถเลือกจักรยานได้ตามใจชอบโดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับงบประมาน แต่โดยส่วนใหญ่แล้วประมาน 80 เปอร์เซ็น จะมีงบประมานจำกัดจึงเป็นสิ่งที่เราต้องคิดคำนวน และวางแผนในการเลือกซื้อจักรยานมาใช้ โดยผมจะนำเสนอแนวคิดแบบเป็นกลางๆ เพื่อให้ท่านนำไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อจักรยาน นะครับ
  1. วัตถุประสงค์ของการซื้อจักรยาน คือคุณจะนำจักรยานที่คุณซื้อมาไปใช้แบบใหน ยกตัวอย่างเช่น ใช้สำหรับแข่งขัน หรือ แค่ใช้ในชีวิตประจำวัน ถ้าคุณนำมาใช้แข่งขันคุณต้องคำนึงปัจจัยหลายอย่างเช่น ไซด์ของจักรยานคุณควรวัดความสูง และช่วงขา ของคุณ แล้วนำไปคำนวนหาไซด์ที่เหมาะสม หรือหากคุณซื้อมาเพื่อใช้ขี่ไปทำงาน หรือไปโรงเรียน คุณก็ไมต้องกังวลกับไซด์ของจักรยานมาก และราคาของรถก็จะไม่แพงด้วยครับ
  2. หาข้อมูลหรือหาซื้อจักรยานในย่านหรือจังหวัดที่คุณอาศัยอยู่ มันจะทำให้จักรยานที่คุณซิ้อมาหากเกิดมีปัญหาหรือมีระบบอะไรขัดข้องเราสามารถ ขอรับคำปรึกษาได้ง่าย และควรเลือกร้านจักรยานที่ท่านคิดว่า มีการบริการและเอาใจใส่ลูกค้าดีพอสมควรไม่ใช่ว่าจักรยานเกิดมีปัญหาแล้วไม่รับผิดชอบอย่างนี้ก็แย่นะครับ
  3. ท่านควรหาความรู้ในเรื่องจักรยานและอะไหล่จักรยาน เพื่อประดับความรู้ของท่านเพิ่มเติมบ้าง ก่อนที่ท่านจะทำการตัดสินใจซื้อจักรยานมาใช้ เช่น ราคาของจักรยาน, ประเภทของอะไหล่ และ ราคาอุปกรณ์ เพื่อท่านจะได้นำมาเป็นข้อมูลเปรียบเทียบประกอบการตัดสินใจ แหล่งข้อมูลนั้นมีมากมายครับทั้งจาก อินเตอร์เน็ต และ นิตยสารเกี่ยวกับจักรยาน โดยส่วนตัวแล้วผมแนะนำทางอินเตอร์เน็ตครับ เพราะข้อมูลจะมีการอัพเดท ให้อย่างสม่ำเสมอ และรวดเร็วกว่านิตยสาร
  4. คุณควรกำหนดงบประมาณที่แน่นอนของคุณ พยายามอย่าให้งบบานปลายเพราะบางทีเราเข้าไปในร้านขายจักรยานแล้วส่วนใหญ่จะอดใจไว้ไม่ได้ หากพบของสวยๆ หรืออะไหล่ดีๆ รูปแบบโดนใจ ประกอบกับโดนพนักงานขายกล่อม งานนี้ถ้าท่านไม่กำหนดงบประมานที่ชัดเจน ผมรับรองได้เลยว่างบประมาณ บานปลายแน่นอนครับ
  5. เตรียมงบประมานบางส่วนเผื่อสำหรับอุปกรณ์ที่จำเป็น ในการปั่นจักรยานด้วยนะครับยกตัวอย่างเช่น หมวกกันน็อค, กระป๋องน้ำ, รองเท้าจักรยาน และอีกหลายอย่างที่จะตามมาครับ
หวังว่าเพื่อนคงได้แนวคิดในการตัดสินใจ ซื้อจักรยาน มาใช้ บ้างไม่มากก็น้อยครับ

1 comments:

จักรยาน คุณภาพต้องมาก่อนราคาครับ ของถูกอย่าคิดว่าไม่ดีนะครับ ที่ถูกเพราะว่าต้นทุนการผลิตของเขาต่ำ หรือเขาอาจไม่โฆษณาเพราะค่าใช้จ่ายด้านนี้ไม่ใช่น้อยๆ เลยครับ

แสดงความคิดเห็น