วันศุกร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เครื่องมือและอุปกรณ์ซ่อมแซมรถจักรยาน

อุปกรณ์ซ่อมแซมจักรยาน

    เครื่องมือและอุปกรณ์ซ่อมแซมจักรยาน (Bicycle accessories, repairs and tool) อุปกรณ์เสริมที่ติดตั้งมากับจักรยานโดยตามปกติแล้วมักจะติดตั้งมากับจักรยานทั่วไปหรือที่เรารู้จักกันว่าอุปกรณ์มาตรฐานนั่นแหละครับ ยกตัวอย่าง เช่น บังโคลนหน้า หลัง, ตะกร้า, ที่บังโซ่รถ เพื่อไม่ไห้น้ำมันหล่อลื่นโซ่มาเปอะเสื้อผ้า, ขาตั้งรถ และ อีกมากมายครับ

ส่วนอุปกรณ์ที่เจ้าของรถจักรยานควรจะมีไว้ และต้องควักตังซื้อเองก็อย่างเช่น

หมวกกันน็อคจักรยาน
หมวกกันน็อคจักรยาน เพื่อลดอาการบาดเจ็บถ้าหากเกิดอุบัติเหตุระหว่างการขี่จักรยาน เพราะสิ่งไม่คาดคิดสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดครับเพราะฉนั้นควรปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ อีกอย่างถ้าให้ดีควรใช้หมวกกันน็อคให้ถูกประเภทด้วยนะครับ ผมเคยเห็นบางคนเอาหมวกกันน็อคจักรยานมาใส่ขี่มอเตอร์ไซค์ อันนี้ไม่ควรครับเพราะใช้ผิดประเภท และมันดูตลกๆนะครับ



อุปกรณ์ปะยางจักรยาน
อุปกรณ์ในการปะยางจักรยาน, ที่สูบลมแบบพกพา อันนี้พวกนักปั่นจักรยานทางไกลหรือผู้ที่ต้องการออกทริป ต่างๆ ควรมีติดรถจักรยานไว้นะครับเพราะมีความจำเป็นมาก ผมเคยโดนวันเดียว 3 รูเลยครับถ้าไม่มีที่ปะยางจักรยานไปด้วยคงแย่ เพราะผมพกยางอะไหล่ไปแค่ 2 เส้นเอง ที่สำคัญมีแล้วต้องปะยางเป็นด้วยนะครับ ใว้วันหลังผมจะเอารูป และวิธีในการปะยางมาลงให้ครับ เผื่อผู้ที่ยังปะยางจักรยานไม่เป็นครับ


อุปกรณ์ซ่อมบำรุงรถจักรยาน
อุปกรณ์ในการซ่อมบำรุงรถจักรยาน ยกตัวอย่างเช่น ไขควง, ประแจเบอร์ต่าง, ชุดหกเหลี่ยม พวกนี้จะเป็นอุปกรณ์สำหรับ ช่างซ่อมรถจักรยาน หรือผู้ที่มีความชำนาญ ในการปรับแต่ง หรือซ่อมแซม ยกตัวอย่างเช่นการขึ้นซี่ลวดล้อรถจักรยาน อันนี้ควรให้ช่างเป็นคนทำให้นะครับ ผมคิดว่าคนทั่วไปหรือคนส่วนใหญ่จะทำไม่เป็นกันเหลืองานไว้ให้ช่างซ่อมรถจักรยานบ้างก็ได้ครับ เขาจะได้มีรายได้เลี้ยงครอบครัว ถ้าเราทำทุกอย่างเป็นหมดเขาคงแย่แน่ครับ

0 comments:

แสดงความคิดเห็น