วันอังคารที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2553

การเลือกไซด์จักรยาน BMX

การเลือกไซด์จักรยานBMX

    การเลือกไซด์จักรยานBMX หลังจากที่เมื่อวานผมได้พูดถึง การเลือกขนาดจักรยานที่เหมาะสมสำหรับชาวเสือภูเขาไปแล้วนะครับ วันนี้ก็ขอเอาใจวัยรุ่นหน่อยนะครับ โดยวันนี้ผมจะมาพูดถึงการเลือกขนาดจักรยานที่เหมาะสมสำหรับชาวสาวก จักรยานBMX กันบ้างครับ หลายท่านคงสงสัยว่าจักรยานประเภทนี้ต้องมีการเลือกขนาดที่เหมาะสมด้วยหรือ ขอตอบว่าต้องมีครับ ถ้าหากนักปั่นผู้นั้นเป็นระดับมืออาชีพ หรือ ต้องการจะนำไปใช้ในการแข่งขัน การหาขนาดจักรยานที่เหมาะสมกับตนเองจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพในการขี่จักรยานนั้นเพิ่มขึ้น หรือถ้าเปรียบเทียบกับรถยนต์ก็เหมือนกับว่าสามารถรีดแรงม้าออกมาได้หมดทุกตัวโดยไม่มีตัวใหนขี้เกียจเลย

    ดังนั้นเรามาเริ่มกันเลยครับ การเลือกขนาดของเฟรมจักรยานBMX นั้นจะแตกต่างจากการเลือกขนาดเฟรมของจักรยานเสือหมอบและเสือภูเขา คือ จักรยานBMX นั้นจะวัดความสูงของผู้ขี่เพียงอย่างเดียวแล้วนำไปเปรียบเทียบกับตารางที่ผมให้ไว้ด้านบนได้เลยครับ ดูตัวอย่างการวัดขนาดเลยนะครับ ผมจะยกตัวโดยใช้ข้อมูลความสูง ของตัวผมเองเลยนะครับ เริ่มกันเลยนะครับ ตัวผม สูง 179 ซ.ม. ดังนั้น ผมจึงควรขี่จักรยานBMX ขนาด 22.0 นิ้ว และ ความยาวของขาจานหน้าที่ผมควรใช้ คือ 185 mm ครับ หวังว่าคงจะไม่ยากเกินความสามารถของเพื่อนๆ พี่ๆ นะครับ ส่วนรูปภาพที่ผมนำมาลงให้นั้นสามารถกดที่รูปดูขนาดเต็มได้นะครับ จะได้มองเห็นกันชัดๆ ครับ ขอให้มีความสุขกับการขี่จักรยานกันทุกคนนะครับ และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมชมบล็อกของผมครับ

4 comments:

ผมว่าสมัยเด็กๆ ทุกคนคงเคยปั่น จักรยาน ประเภทนีกันมาบ้างนะครับ ผมปั่นตั้งแต่ อยู่ชั้น ม.1 จนจบ ม.3 เลยครับ สนุกมากเลย

ขอบคุณมากครับ จักรยานคือ ความสุข...

เช่นกันครับ เวลาผมเครียดๆ ผมจะออกไปปั่นจักรยานครับ ทำให้หายเครียดอีกทั้งสุขภาพยังดีขึ้นอีกด้วยครับ ^-^!!

แสดงความคิดเห็น