วันพฤหัสบดีที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2553

จักรยานท่องเที่ยว (Touring Bike)

จักรยาน
Touring Bike "จักรยานท่องเที่ยว"
    จักรยานท่องเที่ยว (Touring Bike) จักรยานประเภทนี้ถูกออกแบบมาเพื่อการขี่ท่องเที่ยวโดยเฉพาะลักษณะจะคล้ายกับจักรยานเสือหมอบ โดยผู้ผลิต จักรยานท่องเที่ยวจะเน้นให้ผู้ขี่นั้นได้รับความสะดวกสบายมากกว่าจักรยานเสือหมอบ และ จักรยานประเภทอื่นๆ จักรยานท่องเที่ยวนั้นจะมีจุดยึด อุปกรณ์เสริมต่างๆ เพื่อที่จะสามารถติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นในการเดินทางเข้าไป เช่น กระเป๋าสัมภาระ และ อุปกรณ์ที่จำเป็นอื่นๆ ในการเดินทางไกล เรียกว่าแบกสัมภาระ เลยก็ได้ครับ ดังนั้น จักรยานประเภทนี้จึงต้องมีความแข็งแรงพอสมควร จึงส่งผลทำไห้จักรยานประเภทนี้มีน้ำหนักค่อนข้างเยอะกว่าจักรยานประเภทอื่นๆ หลายคนคงเคยเห็นชาวต่างชาติปั่นจักรยานประเภทนี้ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในบ้านเรา หรือ บางกลุ่มก็จะใช้จักรยานประเภทนี้ ปั่นท่องเที่ยวไกลๆ ข้ามจังหวัด หรือ ข้ามประเทศ หลายคนคงเคยเห็นตามข่าวทาง ทีวี หรือ สื่ออื่นๆ มาบ้างนะครับ

6 comments:

...น่าขี่ น่าใช้ ท่าทายมาก ครับ...

ขอบคุณมากครับ ที่เข้ามาเยี่ยมชม และ แสดงความคิดเห็น วันหลังถ้าว่างแวะมาอีกนะครับ

อยากทราบครับว่า มันต่างจากเสือหมอบตรงใหนบ้างครับ คือว่ากำลังคิดจะหาซื้อใว้ขี่เล่นแถวบ้านน่ะครับ

จุดแตกต่างทีเห็นได้ชัดๆ เลยนะครับ ตรงขอบล้อ กับยางของ จักรยาน ประเภทนี้จะใหญ่กว่าของเสือหมอบครับ และบางทีรถทัวร์ริ่งบางคัน จะใช้แฮนด์คล้ายๆ กับแฮนด์ของ จักรยาน เสือภูเขาครับ และอีกอย่างครับ เราจะสังเกตูได้ยากคือ องศาของเฟรม และจุดยืดอุปกรณ์ต่างๆ จะเยอะกว่าของเสือหมอบครับ เพื่อที่จะบรรทุก สิ่งของต่างๆ ในการเดินทางครับ

ขอบคุณมากครับ

มียี่ห้ออะไรน่าซื้อบ้างและซื้อที่ไหนครับผม

เรื่องยี่ห้อผมไม่ค่อยถนัดเลยครับ รู้แต่เพียงว่า คุณภาพกับราคาต้อง สมดุลกันครับ ส่วนตัวผมจะซื้อมาประกอบเองครับ มันเป็นความชอบส่วนตัวครับ ชอบจับ หลายๆ ยี่ห้อมารวมเป็นจักรยานในแบบของเราครับ มันมีเอกลักษณ์ ส่วนตัวดีครับ หากคุณ 999 ต้องการแบบทั่วไป ก็หาซื้อแบบที่เขาประกอบไว้แล้วสำเร็จรูปได้ครับมีหลายยี่ห้อมากครับ แต่รถจักรยานประเภทนี้จะหาซื้อยากหน่อยครับ เพราะคนนิยมขี่กันน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเห็นเป็น เสือหมอบ กับ เสือภูเขาเป็นส่วนใหญ่ครับ หากวัยรุ่นก็จะไปแนวจักรยานฟิกเกียร์ เลย ส่วนสถานที่หาซื้อเผอิญผมอยู่เชียงใหม่ไม่ค่อยทราบแหล่งทางกรุงเทพ.. เท่าไหรครับ ส่วนเชียงใหม่ผมจะหาซื้อที่ร้าน ชัยธวัช ครับเป็นร้านจักรยาน เก่าแก่ผมอุดหนุนต้องแต่ผมยังปั่น BMX ตอนนั้นผมอยู่แค่ ป.6 ลองคิดเอาครับว่านานไม่นาน ตอนนี้อายุผมก็ขึ้นหลักสี่แล้วครับ ร้านนี้ก็ยังเปิดอยู่คนขายก็ยังคนเดิม ดูป้าแกไม่แก่ลงเลยครับ ส่วนผมแก่เกือบทันป้าเขาแล้วครับ เพราะป้าและครอบครัว ท่านมังสวิรัติ และปั่นจักรยานออกกำลังกายเป็นประจำครับ ดูไม่แก่ลงเลยจริงๆ ครับ หากใครอยู่เชียงใหม่ลองไปอุดหนุนกันได้นะครับ ^,^!!

ขอบคุณครับ

แสดงความคิดเห็น